Chúng Tôi Có Gì?

Những khó khăn & vướng mắc về chụp ảnh sản phẩm quảng cáo của các bạn được chúng tôi giải quyết bằng kinh nghiệm 20 năm, đặc biệt 15 chuyên chụp quảng cáo.

Ngày đăng: 19-04-2016

1,117 lượt xem

Bây giờ là lúc bạn cần biết chúng tôi có gì, sau khi các bạn đã biết mình cần gì & được gì.

(nếu bạn chưa xem hai mục trên thì vui lòng quay lại xem, trước khi tiếp tục)

Ảnh Để Kiếm Tiền?

Bạn Được Gì?

Đương nhiên là chúng tôi chụp ảnh sản phẩm quảng cáo, nhưng chúng tôi chụp ảnh quảng cáo theo kiểu gì? Như thế nào?

Qua 20 năm chụp ảnh, đặc biệt 15 chuyên chụp ảnh cho các AGENCIES QUẢNG CÁO, làm việc nhiều với các công ty truyền thông. Tôi rút ra được, để có thể chụp ảnh sản phẩm & quảng cáo dùng cho truyền thông marketing thì cần các yếu tố sau:

Chụp ảnh sản phẩm quảng cáo buffet Resort Six Senses Côn Đảo

Chụp quảng cáo nhà hàng Six Senses Côn Đảo

1, Cấu Trúc Thành Phần Nội Dung Bức Ảnh Quảng Cáo.

Theo tôi đây là việc quan trọng nhất trong quá trình chụp ảnh sản phẩm & quảng cáo, hình ảnh là thể hiện nội dung giải quyết vấn đề cho một nhóm khách hàng mà nhà sản xuất nhắm đến.

Chụp Quảng Cáo Dự Án BDS

Các thành phần nội dung ảnh chụp quảng cáo phải được thống nhất trước 

Đã có hàng ngàn doanh nghiệp xem nhẹ chuyện này, trong 30s họ đã giao sứ mệnh doanh nghiệp cho một người chụp ảnh, tin rằng người chụp ảnh sẽ xây dựng nội dung ảnh cho mình, cho doanh nghiệp mình.

Có bao giờ doanh nghiệp hỏi nhà nhiếp ảnh “anh có biết về marketing không? anh có biết về thị trường sản phẩm của tôi không? anh có biết về khách hàng của tôi không? khách hàng tôi họ có vấn đề gì? Họ có nhu cầu gì? cảm xúc họ ra sao?

Chỉ khi nào nhà nhiếp ảnh hiểu hết những nhu cầu của người mua, cảm xúc của người mua thì mới có thể hình dung tạo ra những bức ảnh sản phẩm quảng cáo đầy cảm xúc, đúng góc độ người tiêu dùng, khi đó nhà kinh doanh dùng ảnh chụp sản phẩm để quảng cáo thì người tiêu dùng mới thấy được chính mình & vấn đề của mình trong sản phầm được bán.

Đôi khi nhà nhiếp ảnh sẽ hỏi khách hàng của mình, nhưng cũng có khá nhiều khách hàng không biết, không biết vì sao khách lại mua hàng của mình hoặc sản phẩm mình có gì khác biệt với những đối thủ cạnh tranh, khi đó nhà nhiếp ảnh cần coaching giúp khách hàng tìm ra thế mạnh của chính mình, sản phẩm của mình. Và đây thật sự là đẳng cấp của nhà chụp ảnh sản phẩm quảng cáo chuyên nghiệp.

Nghệ thuật chụp ảnh quảng cáo

Có rất nhiều người đã sử dụng ai chữ nghệ thuật dùng cho công việc của mình, và cũng có quá nhiều người tin vào những người dùng hai chữ nghệ thuật, thượng tôn hai chữ nghệ thuật, nhưng nghệ thuật là cái gì? Nhà nhiếp ảnh quảng cáo có cần hiểu những gì tạo nên nghệ thuật? Có cần sử dụng nghệ thuật trong ảnh thương mại quảng cáo?

 

Chụp Quảng Cáo Sản Phảm Thuốc Ngừa Tiêu Chảy

Nếu con bạn bị "Tiêu Chảy" như thế này, bạn sẽ như thế nào? bạn có muốn ngừa bằng thuốc không?

Theo tôi rất cần hiểu, và tôi hiểu theo góc độ của mình, nghệ thuật là phần rung động nơi lồng ngực của bạn, là rung động của con tim, là phần cảm xúc khi khách hàng xem hình ảnh. Vậy thành phần nào trong ảnh sẽ làm rung động con tim khách hàng, khiến họ đi đến quyết định hành động mua hàng, thành phần nào trong ảnh chụp sản phẩm quảng cáo?

Đam mê chụp ảnh (chuyên nghiệp & không chuyên nghiệp)

Cũng đã có quá nhiều người đam mê chụp ảnh, có người mê ảnh hơn tất cả, họ có thể xin nghỉ việc, bỏ việc, cho tất cả vì đam mê nhiếp ảnh, liệu bạn là doanh nghiệp bạn dám thuê những nhiếp ảnh này cùng với bạn thực hiện tầm nhìn và sứ mệnh cho công ty bạn?

Không có doanh nghiệp thì người nhiếp ảnh kia vẫn đam mê, đam mê chụp ra những ảnh đẹp theo ý anh ta, sứ mệnh của doanh nghiệp là đem sản phẩm mình phục vụ cộng đồng, nhà nhiếp ảnh kia đâu có đam mê đem sản phẩm ra phục vụ cộng đồng. Chỉ khi nào nhà nhiếp ảnh thấu hiểu sứ mệnh của bạn, đồng cảm với bạn, nhà sản xuất thì mới có thể đồng tâm hiệp lực tạo ra hình ảnh sản phẩm quảng cáo chất lượng.

SangPRo tại buổi chụp ảnh quảng cáo Sony

Sangpro tại buổi chụp quảng cáo điện thoại SONY

Tâm lý trong nội dung ảnh chụp sản phẩm quảng cáo

Ảnh chụp sản phẩm quảng cáo được nhìn thấy và tác động vào não bộ khiến người xem quyết định hành động mua hàng, vì vậy hiểu tâm lý con người giúp cho nhà nhiếp ảnh xây dựng nội dung ảnh quảng cáo hiệu quả.

Có khá nhiều yếu tố tâm lý cấu thành nội dung ảnh quảng cáo, từ những nội dung mang tính “tử huyệt” cho đến màu sắc, bố cục, ánh sáng, sự liên kết dẫn dắt của các thành phần, phối hợp tạo ra chuỗi cảm xúc tâm lý cho người xem, đưa họ đến quyết định mua hàng, hay ghi nhớ về sản phẩm.

Sangpro chụp quảng cáo sản phẩm trong Studio

Chụp ảnh người mẫu quảng cáo tại studio 341 Cao Đạt, năm 2015.

2, Kỹ Thuật Hình Ảnh Trong Chụp Ảnh Sản Phẩm Quảng Cáo

Đây có lẻ là phần mà rất nhiều khách hàng, cũng như những người mới chụp ảnh quảng cáo quan tâm, nó giống như phần cứng của máy tính, ai cũng mong mình có một phần cứng mạnh mẽ hiện đại, một phần cứng mạnh mẽ hiện đại sẽ hổ trợ bạn tối đa công việc & thời gian xử lý công việc.

Phần kỹ thuật trong chụp ảnh quảng cáo có thể là một studio với trang thiết bị hiện đại, với những màn hình view hình ảnh đúng chuẩn màu sắc và độ phân giải sắc nét, ảnh sản phẩm quảng cáo được chụp từ những máy có độ phân giải lớn hơn 40 megapixels, phóng zoom to thấy từng sợi lông tơ mà hình ảnh vẫn rõ nét, hệ thống ánh sáng cho phép chụp “bắt đứng” những hạt nước đang bay nét cứng dù ở trong studio tối thui.

Studio chụp sản phẩm quảng cáo Sangpro năm 2011

Studio Sangpro năm 2011.

Kỹ thuật ánh sáng trong hình ảnh cho phép nhà nhiếp ảnh tạo ra hình cứng, hình mềm, hình tĩnh, hình động. Ngoài ra khi hiểu hết các tính năng kỹ thuật của từng phần cứng này nhà nhiếp ảnh sẽ phối hợp các tính năng để tạo ra một hình ảnh có cảm xúc mà mình mong muốn theo ý đồ nội dung của mục tiêu marketing.

Hiểu về kỹ thuật, sử dụng kỹ thuật để tạo ra nội dung đúng mục tiêu thông điệp truyền thông, hệ thống kỹ thuật bao gồm:

Studio

Camera & Ống kính

Lighting

Máy tính

Để sử dụng thành thạo tất cả các phương tiện kỹ thuật này người chụp hình không còn cách nào khác là sử dụng nhiều, đó chính là thời gian & kinh nghiệm chụp ảnh trong studio quảng cáo.

3, Production – Chuẩn bị & Sản Xuất Trong Chụp Ảnh Quảng Cáo

Để chụp một ảnh quảng cáo hiệu quả thì cần có nội dung, để thực hiện ảnh có nội dung tốt thì cần chuẩn bị. Việc chuẩn bị quyết định sự thành công, quá trình chuẩn bị giúp cho nhà nhiếp ảnh hình dung trước tất cả kết quả sẽ xảy ra, báo cáo của quá trình chuẩn bị (PPM) sẽ giúp khách hàng cảm nhận được, mình sẽ có hình ảnh như thế nào? Chụp cái gì? ở đâu? Với mẫu nào? Mặt mũi ra sao? Quần áo, tóc tai như thế nào? Ai trang điểm? tông trang điểm có phù hợp sản phẩm?

Ngôn từ “Đi săn ảnh” gần như không được hoan nghênh trong lĩnh vực chụp ảnh sản phẩm & quảng cáo chuyên nghiệp. Mọi việc đều được tìm hiểu, lên kế hoạch và thông qua các bên.

 Sangpro chụp quảng cáo Vietnam Airline -Tiags tại Tân Sơn Nhất

Tất cả phải được chuẩn bị, ngôn từ "Đi săn ảnh" không có trong chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp. 

Làm sao có thể chuẩn bị được mọi thứ nếu không có phần thống nhất nội dung (Briefs) từ khách hàng.

Khi còn là một sinh viên trường y thì người ấy có thể, tự đi chợ nấu cơm, quét nhà, giặc giũ quần áo, ủi từng tấm áo, để mai vào bệnh viện thực tập. Nhưng khi đã trở thành một bác sĩ chuyên khoa thì các việc được phân bổ cho người khác.

Có quá nhiều nhà nhiếp ảnh kiêm luôn photoshop, kiêm luôn stylist, kiêm luôn ánh sáng & đạo cụ, nhiều khách hàng cũng gật gù khen tốt khi tà áo blouse trắng thoắt cầm kim tiêm, thoắt cầm chổi quét nhà. Rồi đến một lúc nào đó cũng không thể làm nổi, cũng không thể hiệu quả cho công việc mà người đó kiêm nhiệm.

Chuyên là chuyên biệt một việc, rành rẽ một việc. Một studio là một tổ chức, một công ty, các bộ phận chuyên biệt, phối hợp giải quyết các nhu cầu ảnh chụp sản phẩm & quảng cáo cho khách hàng.

Khi một producer nhận được đơn hàng, lên kế hoạch cho tất cả các bộ phận như:

  1. Photographer – Nhiếp ảnh gia
  2. Location – Địa điểm chụp
  3. Props design - Thiết kế đạo cụ
  4. Talents - Người mẫu ảnh
  5. Stylist - Người tạo phong cách
  6. Wardrobe - Người phụ trách trang phục
  7. Make up – Chuyên viên trang điểm
  8. Retoucher – Chuyên viên sử lý ảnh

Một trong những công đoạn rất quan trọng quyết định sự thành công của nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp, là có được sự hợp tác hành động của khách hàng. Khác với những sản phẩm làm sẵn, bày bán trên quầy kệ, dịch vụ chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp cần có sự song hành của khách hàng, từ khâu đầu tiên đến khâu cuối cùng của chụp ảnh quảng cáo,

Một quan niệm không hiệu quả cho rằng tôi chọn anh làm thì anh sẽ làm tất cả từ A-Z, từ nội dung ý tưởng cho đến khi nào tôi ưng ý.

Quần áo may sẵn khác với quần áo may đo theo từng khách. Người may đo rất cần sự hợp tác của khách đặt may đồ, liên tục từ bắt đầu cho đến khi kết thúc.

 

Tóm lại, để có một ảnh chụp sản phẩm quảng cáo hiệu quả, mang doanh thu về cho khách hàng, mang liệu lợi ích cho người dùng ảnh chúng tôi thực hiện & nắm vững các qui trình:

1, Nội dung tâm lý hình ảnh

2, Kỹ thuật hình ảnh

3, Chuẩn bị & Thực hiện sản xuất hình ảnh.

 

Điều Đặc Biệt Khác Thường

Nhân sự luôn là mối quan tâm hàng đầu của tất cả các tổ chức, hiểu về con người, đào tạo về con người, tạo ra sản phẩm hình ảnh phục vụ con người là mối quan tâm hàng đầu cùa ban lãnh đạo SANGPRO.

Khao khát vươn lên bằng tư duy, chúng tôi đặt tiêu chí tinh thần là cao nhất, là một nhà trị liệu tâm lý, chúng tôi hiểu rằng, chỉ có một đội ngũ “Sạch” về tư duy & “Mạnh” về tinh thần mới tạo ra những sản phẩm tinh thần “Sạch & Mạnh”, đó là hình ảnh.

Tâm lý con người là cốt lõi của mọi thành công, từ bản thân cá nhân, đồng đội, tổ chức, cho đến khách hàng & hậu bán hàng. công nghệ & kỹ thuật là quan trọng, nhưng công nghệ kỹ thuật chỉ phục vụ con người, để đưa con người đạt đến thành công & hạnh phúc, chúng tôi chú trọng con người, dùng tư duy & tâm lý tạo ra hình ảnh giúp con người thành công & hạnh phúc.

Hãy liên hệ Sangpro để có ảnh chụp sản phẩm quảng cáo chất lượng!

Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Nhiếp ảnh gia,

Trần Thanh Sang

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha