Tiết Lộ Cách Chụp Ảnh Sản Phẩm Quảng Cáo Chuyên Nghiệp (Kỳ 6 - Trang điểm)

"trang điểm chụp quảng cáo là tạo ra một sản phẩm hình ảnh hổ trợ cho kinh doanh, mục tiêu là làm sao khách hàng nhìn thấy hình hoặc mua sản phẩm, hoặc nhớ sản phẩm chứ không phải để làm đẹp & chụp hình kỷ niệm đẹp của ai đó."

Ngày đăng: 09-07-2016

863 lượt xem

Trang điểm chụp ảnh quảng cáo cho DOVE tóc hư tổn

Trang điểm chụp quảng cáo DOVE, tóc hư tổn.

Bây giờ bạn đang bắt đầu bước vào phần tạo nội dung của ảnh chụp sản phẩm quảng cáo, một buổi chụp sẽ được chuẩn bị từ trước, tôi hy vọng các bạn còn nhớ các nội dung của các bài viết trước.

Tiện đây tôi cũng xin nhắc lại, là nội dung của những bài viết này chỉ là ý kiến & kinh nghiệm của cá nhân tôi, nếu ai đó trong các bạn cho rằng không hài lòng thì xin vui lòng bỏ qua cho.

Như tôi đã nhắc hôm trước việc chăm sóc khách hàng từ những việc ăn uống vô cùng quan trọng, thậm chí con đường dẫn vào studio bạn, địa điểm bạn chọn  để dựng studio, thiết kế studio như thế nào.

 

Trước khi bạn chụp ảnh, khách hàng nhìn thấy kết quả bạn chụp thì cảm xúc, thái độ, hành vi của khách hàng như thế nào? bạn có cần để khách hàng có những trạng thái cảm xúc tốt, tích cực trước khi bạn bạn bước vào chụp ảnh sản phấm quảng cáo không? trạng thái cảm xúc của khách hàng có ảnh hưởng đến kết quả của buổi làm việc?

Thời gian gần đây tôi nghiệm ra một studio chụp ảnh sản phẩm quảng cáo chuyên nghiệp là một không gian dịch vụ, khi khách hàng bước vào họ nhận ra đúng là nơi họ cần. tất cả các vật dụng không phải trưng bày những gì bạn có mà tất cả những gì khách hàng thấy điều phục vụ giải quyết nhu cầu của khách hàng, không phải là studio mà là không gian dịch vụ.

Trước khi nói về trang điểm tôi nhắc sơ qua về một hiện trạng đang rất hiện hữu ở ngành dịch vụ, đó là thái độ của nhân viên sales, tiếp tân, tư vấn..

Khách hàng đã bước vào đến studio, nhưng rồi đi ra, có nhiều lý do được đưa ra nhưng người ta chỉ có thể giao tiếp, nói chuyện lâu với những ai mình tin tưởng và thích thú, tôi có khát khao giải quyết vấn đề này cho các studio, tư vấn coaching từ kỹ thuật, nhân sự, marketing, trưng bày & tư vấn bán hàng, tôi sẽ nói sâu hơn ở bài khác.

Trang điểm chụp ảnh quảng cáo.

Trang điểm chụp ảnh quảng cáo không phải là trang điểm chụp ảnh nghệ thuật, chúng ta có sản phẩm cần chụp quảng cáo, chúng ta có lay out, trước khi bắt đầu trang điểm chụp ảnh quảng cáo, nhà nhiếp ảnh cần trao đổi với chuyên viên trang điểm về tone, mood, tất cả phải theo lay out và ý đồ thể hiện của mẫu quảng cáo, hoàn toàn có chủ đích rõ ràng, không làm việc theo cảm hứng...

Trang điểm phải phù hợp với hoàn cảnh tự nhiên thực tế cuộc sống thật

Trang điểm phù hợp với môi trường ngữ cảnh xảy ra của nội dung & công dụng sản phẩm cần quảng cáo.

 

Cảm hứng & chuyên nghiệp, hai phạm trù rất phổ biến, đối với các nghề nghiệp liên quan đến nghệ thuật, có nhiều người cho rằng, chỉ làm tốt khi có cảm hứng, nhưng đối với một người chuyên nghiệp làm tốt là lập trình, là kế hoạch để đạt được, cảm hứng chỉ có được khi hướng về mục tiêu.

Chúng tôi thường lựa chọn những chuyên viên trang điểm có kinh nghiệm, đôi khi khách hàng kỹ, khách hàng chụp quảng cáo sẽ yêu cầu gởi portfolio của chuyên viên trang điểm để họ lựa chọn, nhưng đa phần sự giới thiệu của nhiếp ảnh gia thường được chấp nhận.

Gần đây tôi phát hiện nhiều bạn trẻ có tài năng trang điểm & nhiệt tình, trong vòng thời gian rất ngắn các bạn đã phát triển rất nhanh, tôi ít làm với những trang điểm có tên tuổi, những trang điểm đó thường chi phí rât cao, họ có tên tuổi, nổi tiếng & có quan điểm riêng rất mạnh, tôi tôn trọng họ, nhưng có thể họ trang điểm nghệ thuật & sáng tạo cái đẹp, nhưng chụp quảng cáo không phải làm đẹp.

Tôi cũng xin nói lại về quan điểm trang điểm chụp quảng cáo là tạo ra một sản phẩm  hình ảnh hổ trợ cho kinh doanh, mục tiêu là làm sao khách hàng nhìn thấy hình hoặc mua sản phẩm, hoặc nhớ sản phẩm chứ không phải để làm đẹp & chụp hình kỷ niệm đẹp của ai đó.

Nhiều chuyên viên trang điểm ở các studio cưới khi trang điểm chụp quảng cáo chúng tôi cần trao đổi kỹ, cần chọn những chuyên viên trang điểm nhiệt tình, vui vẻ, kiên nhẫn, trong nghề chụp ảnh quảng cáo không riêng về nữ, kể cả nam giới và trẻ em chúng tôi đều trang điểm, có một lần tôi chụp cho agencies, trong nhóm người mẫu có một bé trai, da mặt rất đẹp, khách hàng nhìn da mặt rất thích và đã đề nghị chụp không trang điểm em ấy, điều gì đã xảy ra?

Trang điểm toả sáng là một trong những cách thường được dùng trong chụp ảnh quảng cáo.

 

Tôi đã tốn hơn 45' để vật lộn với ánh sáng, và đã không biết vì sao riêng em ấy thì luôn bị tối, nhìn nhóm mẫu đứng, nhìn lighting, nhìn set up thì không thể nào hiểu được, mãi sau này mới chợt nhớ em này không trang điểm, lôi em ra đánh lại thì mọi thứ ok, thì ra trang điểm sẽ giúp bắt sáng tốt hơn..

Đối với những show chụp về mỹ phẩm thì việc trang điểm lại vô cùng hệ trọng, bạn phải làm việc với hãng mỹ phẩm, họ sẽ gởi chuyên gia của họ sang trang điểm.

Cách giao tiếp của chuyên viên trang điểm cũng vô cùng quan trọng, người trang điểm tốt cho show chụp quảng cáo là người tiếp xúc, tạo niềm tin cho người mẫu, gần gũi, thoải mái, khôi hài, luôn giúp cho người mẫu tự tin hơn, góp phần đáng kể vào bước đầu thành công của buổi chụp ảnh quảng cáo.

Trước khi trang điểm xong thì set up & lighting đã hoàn thành, lúc này nhà nhiếp ảnh có thể nhờ assistant vào vị trí chụp để test lighting. sau khi vào chụp thật thì test lại với mẫu thật.

Âm thanh, âm nhạc cũng góp phần quan trọng trong studio chụp ảnh, trước khi chụp nhiếp ảnh gia chụp ảnh quảng cáo cần trao đổi hướng dẫn với người mẫu về chủ đích & mục tiêu.

Bản thân tôi, lúc sau này tôi ứng dụng thôi miên để làm việc với mẫu, tôi giúp mẫu tự tin, thoải mái, diễn xuất có hồn, việc ứng dụng kỹ thuật thôi miên đã giúp tôi nhanh chóng chụp được những ảnh người mẫu làm khách hàng ưng ý, đó là cách tôi trang điểm cho vẻ đẹp xuất phát từ bên trong, mà tôi gọi là đẹp từ tâm, đây là điều ít nhiếp ảnh gia nào làm được (Tôi là NLP Coaching http://tranthanhsang.com/cach-gi-giup-ban-tri-lieu-tam-ly/coaching-chuyen-tri-lieu-tam-ly/coaching-tam-ly-tri-lieu-la-gi.html)

Thông thường một buổi chụp ảnh quảng cáo có người mẫu thì số lượng người tham gia buổi chụp rất đông, lúc này bạn cần một studio đủ rộng, nhưng cũng tránh để những người không liên quan trực tiếp ý kiến vào qui trình hiển hiện hình ảnh, đôi khi những phụ huynh đi theo sẽ rất nhiệt tình "chỉ đạo nghệ thuật" con họ trong diễn xuất. bạn cần cách ly hoặc trao đổi với phụ huynh hỗ trợ bạn.

Không gian thoáng mát của studio cũng cần thiết cho người mẫu & make up, có những show chụp ngoài trời với quần áo, phụ kiện, ánh nắng, mẫu thường đổ mồ hôi rất nhiều, việc chuyên viên trang điểm túc trực rất cần thiết.

 

Chụp người mẫu quảng cáo ngoài trời luôn cần chuyên viên trang điểm túc trực.

 

Nếu bạn là một người tìm kiếm nhiếp ảnh gia chụp ảnh sản phẩm quảng cáo hy vọng từ những góc độ bên trong nghề này sẽ giúp bạn hiểu nhiều hơn để bạn có thể biết mình cần những gì, đạt được những gì bạn mong muốn trong kinh doanh.

Thường thì trang điểm & tóc đi cùng, nếu bạn họp tác với trang điểm có khả năng thiết kế mẫu tóc thì thuận tiện. Một chuyên viên trang điểm chụp quảng cáo sẽ có khả năng trang điểm cho tất cả các đối tương từ nam nữ, trẻ em đến người lớn tuổi, việc săn tìm một đối tác trang điểm tốt luôn rất quan trọng với nhiếp ảnh gia chụp quảng cáo. Bạn luôn cần danh sách dự phòng nhiều hơn, đề phòng đối tác của bạn kẹt show.

 

Hãy quan sát, mở lòng, làm bạn với những chuyên gia trang điểm, họ là những người bạn giúp bạn thành công.

Cảm ơn đã theo dõi! 

 

Kỳ sau:

Ánh sáng cho chụp người trong chụp ảnh quảng cáo

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha